Chiếc Porsche 918 Spyder cuối cùng chính thức xuất xưởng
Sau 21 tháng kể từ khi bắt đầu sản xuất, chiếc Porsche 918 Spyder cuối cùng đã được xuất xưởng tại nhà máy của hãng ở Stuttgart-Zuffenhausen (Đức), và toàn bộ 918 chiếc xe với mức giá khởi điểm tới 845.000 USD này đều đã tìm được chủ nhân.
Mẫu xe thể thao hybrid Porsche 918 Spyder bắt đầu được sản xuất từ cuối năm 2013. Tính đến tháng 5/2014, mặc dù chưa hoàn thành quá trình sản xuất nhưng Porsche đã nhận được tới 297 đơn đặt hàng tại Mỹ, tiếp đến là Đức, Trung Quốc (khoảng 200 chiếc), và hiện nay tất cả số xe được sản xuất đều đã có khách đặt mua.
Porsche 918 Spyder được trang bị kết hợp 3 nguồn sức mạnh: Động cơ V8 dung tích 4.6 lít sản sinh công suất tối đa 608 mã lực và mô-men xoắn cực đại 529 Nm, hệ dẫn động hybrid công suất 154 mã lực đặt ở cầu sau, cùng một mô-tơ điện công suất 127 mã lực nằm ở cầu trước. Cung cấp điện cho 2 mô tơ trên là bộ pin li-ion làm mát bằng chất lỏng, có thể sạc đầy trong 4 tiếng bằng nguồn điện dân dụng, hoặc chỉ mất 25 phút nếu sử dụng trạm sạc nhanh của Porsche (Speed Charging Station).
Nhờ đó, Porsche 918 Spyder có tổng công suất 887 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 800 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ với 2,8 giây, từ 0-200km/h trong 7,9 trước khi đạt vận tốc tối đa 340km/h. Đặc biệt, dù là xe hiệu suất cao, 918 Spyder vẫn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng ngưỡng mộ, chỉ tiêu thụ 3,3 lít/100km đường hỗn hợp và lượng khí thải khoảng 79g CO2/km.
Porsche 918 Spyder vận hành dựa trên 5 chế độ và có thể kích hoạt bằng một nút điều khiển trên tay lái: E-Power, Hybrid, Sport Hybrid (chủ yếu dùng động cơ V8, kết hợp mô-tơ điện để tăng sức mạnh), Race Hybrid (thay đổi tỷ số truyền và chạy mô-tơ điện để tăng công suất lên cực đại trong thời gian ngắn) và Hot Lap (kết hợp cả 3 cho sức mạnh cao nhất).
Với việc chiếc xe cuối cùng rời nhà máy đến tay khách hàng, sứ mệnh của Porsche 918 Spyder trong cuộc cạnh tranh với LaFerrari và McLaren P1 đã chính thức khép lại, nhường lại đường đua cho những thế hệ siêu xe Porsche mới.