Chrysler, Honda, Toyota đồng loạt thu hồi 2,13 triệu xe do lỗi túi khí
Theo báo cáo của Cục an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), Chrysler, Honda và Toyota cần phải thu hồi hơn 2 triệu xe để sửa lỗi túi khí đột nhiên bung ra mà không cần lệnh. Đây là lần thứ 2 các hãng xe này phải tiến hành thu hồi do cùng một vấn đề nảy sinh từ cuối năm 2012.
Vào tháng 4 năm ngoái, NHTSA đã thông báo cho tới Chrysler khi có tới 81 trường hợp bị thương do các túi khí tự bung ra vì lỗi mạch điện. Có tổng cộng 753.176 chiếc Chrysler trong đợt thu hồi này, bao gồm Jeep Liberty 2002-2003, Jeep Grand Cherokee 2002-2004 và Dodge Viper 2003-2004, hầu hết trên thị trường Mỹ.
Jeep Liberty 2003
Tương tự trường hợp của Chrysler, Honda cũng phải thu hồi 374.177 xe, cụ thể có Honda Odyssey 2003-2004, Acura MDX 2003, đã có 1 trường hợp tai nạn xảy ra trên chiếc Odyssey 2003 trong tháng 4/2014. Cho đến nay, Honda đã thông báo đã có 8 vụ tai nạn nhưng chưa có ai bị thương, các trường hợp này cũng đã được sửa chữa.
Honda Odyssey 2003
Việc thu hồi cũng lan rộng tới 1.006.849 chiếc Toyota Avalon 2003-2004, Corolla 2003-2004 và Matrix 2003-2004. Tuy nhiên, không giống như Chrysler và Honda, Toyota đã bắt đầu thay thế có mô-đun túi khí kết hợp với cài đặc bộ lọc tiếng ồn từ tháng 1/2013. Thế nhưng, mô-đun mà các đại lý thay thế cũng đã xảy ra lỗi càng dẫn đến nguy cơ tai nạn cao hơn, khiến hãng xe Nhật phải tiến hành thu hồi.
Toyota Matrix 2004
Hệ thống túi khí trên những chiếc xe thuộc đợt thu hồi này được cung cấp bởi hãng TRW. Hiện nhà cung cấp túi khí này vẫn chưa có phương án thay thế nào cho tới cuối năm 2015. Do đó, chủ sở hữu của những chiếc Chrysler, Honda, Toyota sẽ phải chờ đợi thời gian dài mới sử dụng lại được chiếc xe của mình, bởi các hãng xe chỉ sửa chữa tạm thời chứ không thay thế được túi khí mới.