Đại lý Mercedes-Benz có tài thuyết phục khách hàng nhất
Theo kết quả nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng (Prospect Satisfaction Index - PSI) từ công ty Pied Piper, Mỹ, Mercedes-Benz tiếp tục giữ vị trí số 1 trong danh sách những hãng xe có khả năng thuyết phục khách hàng tốt nhất.
Thị trường ô tô thế giới ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi dịch vụ khách hàng phải đặc biệt được chú trọng, cách các nhân viên bán hàng đối xử với khách hàng hoặc có thể tạo nên sự khác biệt, hoặc có thể đưa đại lý đó đến bờ vực phá sản. Đó là lý do các nghiên cứu như PSI của Pied Piper rất đáng quan tâm.
Pied Piper đã tiến hành khảo sát trên các khách hàng đã đến 6.370 đại lý tại Mỹ trong khoảng thời gian từ 7/2014-6/2015. Dựa trên 50 tiêu chí, bao gồm cả việc đại lý đó có sẵn sàng cho lái thử xe, tư vấn về cách sử dụng và cho phép mang tài liệu về nhà hay không, Pied Piper đã thiết lập nên số điểm trung bình cho cả ngành công nghiệp là 101.
Bảng xếp hạng về khả năng thuyết phục của các đại lý xe hơi
Kết quả, các đại lý Mercedes-Benz đứng đầu với 112 điểm, tăng 2 điểm so với năm 2014, đây cũng là lần thứ 7 liên tiếp hãng xe Đức giành được vị trí số 1. Vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về hai thương hiệu xe sang đến từ Nhật là Infiniti và Lexus. Mini và Toyota giữ hai vị trí còn lại trong top 5. Trong khi đó, những cái tên như Jeep, Land Rover, Mitsubishi và Volvo đang xếp ở những vị trí sau cùng với số điểm từ 92 đến 95. Hãng xe điện Tesla đứng cuối bảng khi chỉ đạt 87 điểm.
Ngoài ra, kết quả nghiên cứu còn cho thấy các đại lý đều đã cải thiện được khả năng thuyết phục của mình so với 5 năm trước đây, tuy nhiên lại ít quan tâm đến việc cung các cho khách hàng tài liệu hướng dẫn. Theo Fran O'Hagan, Chủ tịch và CEO của Pied Piper, người tiêu dùng cần một thứ gì đó trong tay sẽ dễ dàng phát huy tác dụng hơn tài liệu trực tuyến.
Fran O'Hagan cũng cho rằng những đại lý thành công nhất không chỉ có nhân viên bán hàng thân thiện, hiểu biết, mà quan trọng hơn là họ đã nằm vững được những “chiêu thức” hữu hiệu để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình.