Doanh nhân Trung Quốc “hành xác” dàn siêu xe trên cung đường lên Tây Tạng
Mang siêu xe đi off-road trên một hành trình dài tưởng chừng là ý tưởng “điên rồ” thế nhưng, với doanh nhân người Trung Quốc - Ni Haishan “không điều gì là không thể” khi vừa hoàn thành chuyến hành trình cùng những “chiến mã” Ferrari FF, Maserati Ghibli…trên cung đường từ Tứ Xuyên đến Tây Tạng đầy hiểm trở.
Cung đường từ Tứ Xuyên đến Tây Tạng vốn được xem là một trong những hành trình nguy hiểm nhất hiện nay. Bởi ngoài những đoạn đường cao tốc trải nhựa, các phương tiện phải vượt qua những đoạn đường với dốc cao, địa hình phức tạp và ngay cả việc phải vượt qua những đoạn sông, suối nhỏ.
Cung đường này, trong suy nghĩ của nhiều người chỉ phù hợp với những chiếc bán tải hay SUV gầm cao với chức năng dẫn động 4 bánh. Tuy nhiên, Ni Haishan dường như thấy thú vị hơn khi chinh phục cung đường này bằng những chiếc siêu xe như Ferrari FF. Doanh nhân 29 tuổi này từng được biết đến khi trao tặng 10 chiếc Maserati Ghibli cho các nhân viên đang làm việc tại công ty của ông.
Mới đây, Ni Haishan lại tiếp tục “chơi ngông” khi tự tay cầm lái chiếc Ferrari FF được trang bị hệ dẫn động 4 bánh cùng với những chiếc Maserati Ghibli của các nhân viên chinh phục cung đường Tứ Xuyên đến Tây Tạng đầy hiểm trở.
Chính thử thách đầy khắc nghiệt này đã hành xác dàn siêu xe do Ni Haishan dẫn đoàn. Không dưới một lần trong hành trình này, những chiếc Maserati tham gia đã phải ghé lại các trạm sửa chữa hai bên đường để khắc phục những hư hỏng của lốp xe và hệ thống khung gầm. Chiếc Ferrari của Ni Haishan cũng không khá hơn khi liên tiếp phải đối mặt với những cung đường sỏi đá khá phức tạp. Những hình ảnh đăng tải cho thấy, chiếc Ferrari này đã bị hư hỏng 1 bánh sau, chỉ có hệ thống kẹp phanh carbon-gốm dường như còn nguyên vẹn…Tuy nhiên, ngay sau khi được sự trợ giúp từ lực lượng cứu hộ, đoàn xe lại bon bon lên đường. Sau khi đến thủ phủ Lhasa của Tây Tạng chiếc siêu xe Ferrari FF vẫn có thể vận hành trơn tru.
Tuy nhiên từ khi khởi hành cho đến lúc kết thúc hành trình tại Tây Tạng, chiếc Ferrari của Ni Haishan đã phải thay lốp đến 3 lần. 6 chiếc Maserati cũng không khá hơn khi liên tục bị hỏng dọc đường.