Động cơ BMW hybrid phá vỡ thế độc tôn của Ford EcoBoost
Danh hiệu “Động cơ quốc tế năm 2015” đã thuộc về động cơ hybrid tăng áp 1.5 lít 3 xi lanh trên chiếc BMW i8, kết thúc 3 năm thống trị liên tiếp của động cơ Ford EcoBoost.
Động cơ trên chiếc siêu xe hybrid BMW i8 đã giành được giải thưởng với tổng số điểm cao nhất là 274 sau cuộc bình chọn của 65 nhà báo ô tô uy tín trên thế giới. Loại động cơ này cũng đồng thời đứng đầu trong phân khúc động cơ từ 1,4 -1,8 lít. Động cơ EcoBoost 1 lít của Ford đạt 267 điểm, giành vị trí cao nhất ở phân nhánh động cơ 1 lít.
Ở nhánh động cơ dung tích từ 1.0 đến 1.4 lít, động cơ 1.2 lít 3 xi lanh tăng áp mới của Peugeot Citroen đã giành chiến thắng. Động cơ này được trang bị trên các mẫu xe 208, 308, DS3, C3 Picasso, C4 Cactus, C4 và DS4, cho hai tùy chọn công suất 110 hoặc 130 mã lực, đặc biệt có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.
Đối với nhóm động cơ dung tích từ 1.8 đến 2 lít, động cơ 2.0 lít tăng áp công suất 360 mã lực có mặt trên các mẫu xe Mercedes-Benz A45 AMG, CLA 45 AMG và GLA 45 AMG giữ vị trí số 1. Ở nhóm dung tích cao hơn từ 2.0 đến 2.5 lít, hai chiếc Audi RS3 và RS Q3 với động cơ tăng áp 2.5 lít 5 xi lanh cho hiệu suất cao nhất.
Phân nhóm động cơ từ 2.5 đến 3.0 lít là sự thống trị của động cơ 3.0 lít tăng áp kép của BMW được sử dụng trên các M3 và M4. Nhóm dung tích từ 3.0 đến 4.0 lít chứng kiến sự nổi lên của động cơ V8 4.5 lít trên xe McLaren, trong khi động cơ V8 4.5 lít trên Ferrari 458 Italia và 458 Speciale giành thắng lợi tại nhóm động cơ trên 4.0 lít.
Danh sách top 9 “Động cơ quốc tế năm 2015”:
- BMW 1.5 lít 3 xi lanh hybrid – 274 điểm
- Ford 1.0 lít turbo 3 xi lanh – 267 điểm
- PSA Peugeot Citroen 1.2 lít turbo 3 xi lanh -222 điểm
- Ferrari V8 4.5 lít – 221 điểm
- Mercedes-AMG tăng áp 2.0 lít – 177 điểm
- Động cơ điện Tesla – 157 điểm
- BMW M 3.0 lít tăng áp kép 6 xi lanh – 133 điểm
- McLaren V8 3.8 lít tăng áp kép – 93 điểm
- Audi 2.5 lít tăng áp 5 xi lanh – 81 điểm