Ford Everest đặt mục tiêu cạnh tranh Toyota Land Cruiser Prado, không phải Fortuner
Đối với mẫu SUV 7 chỗ Everest thế hệ mới, Ford đang đặt kỳ vọng rất lớn có thể cạnh tranh trực tiếp cùng đối thủ “nặng ký” hơn là Toyota Land Cruiser Prado, chứ không xem Fortuner như cái tên đủ sức thách thức.
CEO Ford Australia, Graeme Whickman khẳng định, Xe Ford Everest 2015 sẽ không định vị trên thị trường như một phiên bản SUV của chiếc bán tải Ford Ranger, thay vào đó sẽ chinh chiến ở phân khúc cao hơn với sự xuất hiện của chiếc Toyota Land Cruiser Prado.
“Đối thủ của Ford Everest không phải là một mẫu SUV dựa trên bán tải. Nếu bạn muốn muốn đặt mẫu SUV này ở cạnh một chiếc Colorado hay bất kỳ điều gì tương tự, thì đó không phải là nơi dành cho xe của chúng tôi. Chưa cần phải đi sâu vào chi tiết, nhưng bạn biết rằng Prado luôn nằm trong tâm trí chúng tôi khi bắt đầu chế tạo Everest”.
Xem thêm: Everest Limited 4x2
Tại Australia, Ford Everest thế hệ mới có giá bán 54.990 AUS (901 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn, mức giá 74.990 AUS (1,3 tỷ đồng) cho bản Titanium cao cấp nhất. Trong khi đó, Toyota Land Cruiser Prado được bán với giá từ 51.990-84.490 AUS (khoảng 852 triệu – 1,4 tỷ đồng).
Ford Everest sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm), nhỏ hơn khi so với thông số 4.930 x 1.885 x 1.880 (mm) của “đối thủ” Prado. Bù lại, chiều dài cơ sở của Ford Everest đạt 2.850 mm, nhỉnh hơn con số 2.790 của Prado.
Mẫu SUV đến từ Mỹ còn thua thiệt hơn về khả năng chứa nhiên liệu khi chỉ có duy nhất một bình chứa dung tích 80 lít, còn Prado thì có cả một bình chứa chính 87 lít cộng với thùng phụ trợ 63 lít, thích hợp hơn với những chuyến đi dài ngày.
Tuy nhiên, Whickman không cho rằng những vấn đề này sẽ ảnh hưởng nhiều đến quyết định của người mua: “Những đặc điểm kỹ thuật, tính năng và các thuộc tính của xe mới là nhân tố quan trọng. Mục tiêu của chúng tôi đã có, và sẽ dốc sức giúp chiếc xe đối đầu ngang hàng với đối thủ, kết quả cuối cùng sẽ chứng minh tất cả”.