Ford Ranger 2022 sẽ sử dụng hệ thống dẫn động hoàn toàn mới
Xu hướng sử dụng động cơ xe thân thiện với môi trường Hybrid đang được các hãng xe lần lượt áp dụng cho các mẫu xe mới của mình và hãng xe Ford cũng không ngoại lệ.
Dòng xe Ford Ranger chiếm giữ vị trí chiến lược của Ford đối với tất cả thị trường trên toàn cầu. Vì thế mà mỗi khu vực riêng hãng lại có những trang bị và tính năng riêng để phù hợp với điều kiện thời tiết và cơ sở hạ tầng tại quốc gia đó trên cơ sở giữ nguyên cấu hình thân xe.
Với tình hình các quốc gia phương Tây bắt đầu gây gắt hơn trong việc giới hạn chỉ tiêu khí thải dành cho các phương tiện giao thông, các hãng xe đã lần lượt bổ sung cấu hình động cơ hybrid vào các dòng xe của mình. Hãng xe Ford cũng quyết định bắt đầu sử dụng loại động cơ này cho dòng xe bán tải chủ chốt của mình và sẽ bắt đầu trên phiên bản dành cho thị trường Úc.
Theo tờ CarExpert cho biết, phiên bản Australia của chiếc Ranger thế hệ tiếp theo sẽ được ứng dụng hệ thống truyền động dạng hybrid sạc điện chưa từng xuất hiện trên bất cứ mẫu xe nào đến từ hãng Ford. Được biết Ford Everest, dòng xe SUV sử dụng cùng cầu hình khung gầm với chiếc offroad trên cũng sẽ được bổ sung hệ thống động cơ tương tự. Và trong tương lai gần các phiên bản khác của hai mẫu xe trên tại những thị trường khác cũng sẽ dần được hãng áp dụng công nghệ mới này.
Tìm hiểu chi tiết hơn về cấu hình động cơ và hệ dẫn động mang tính cách mạng lần này, hãng sẽ dụng động cơ 2.3L tăng áp đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và được trang bị thêm một mô tơ điện cho tổng công suất 362 mã lực, mô-men xoắn cực đại là 680 Nm. Đây là cấu hình động cơ hoàn toàn khác với cấu hình PHEV trên Explorer và Escape đời mới với thể tích động cơ lần lượt là 3.0 và 2.5L.
Bên cạnh đó hãng xe Ford cũng cho ra mắt thêm hai tùy chọn máy dầu chỉ có ở châu Á, Australia và châu Âu bao gồm dòng 2.0L tăng áp kép mặc định 210 mã lực và dòng cao cấp V6 3.0L tăng áp kép 250 mã lực, 600 Nm, đồng thời ngưng lắp láp phiên bản 3.2L 5 xy-lanh hiện tại.
Tuy chưa có công bố nào về cấu hình động cơ dành cho phiên bản hiệu suất cao Ranger Raptor, nhưng phần lớn người yêu thích dòng xe này hy vọng hãng sẽ lựa chọn loại 3.0L thay thế 2.0L 4 xy-lanh như hiện tại để tăng sự mạnh mẽ cho động cơ xe. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng hệ thống giảm sốc Fox Racing hiện đang được hãng áp dụng trên dòng xe F-150 sẽ có khả năng xuất hiện trên chiếc Ranger Raptor lần này.
Bên cạnh đó khoang nội thất cũng như hệ thống giải trí trung tâm trên chiếc Ranger dành cho năm 2023 sẽ được bổ sung thêm hệ thống thông tin giải trí SYNC4 thao tác qua màn dọc 12,8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch (cấu hình đã được sử dụng trong cabin Mustang Mach-E).
Thư Nguyễn