Khám phá chi tiết BMW X1 hoàn toàn mới
Được phát triển dựa trên nền tảng UKL1 hiện đang áp dụng cho 2-Series Active Gran Tourer và Mini Hardtop, BMW X1 thế hệ thứ 2 có kích thước nhỏ hơn, nhẹ hơn, đồng thời đánh dấu một bước tiến mới về mặt thiết kế so với “người tiền nhiệm”.
BMW X1 2016 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương đương 4.439 x 1.821 x 1.598 mm, tuy ngắn hơn 36mm nhưng rộng hơn 21mm và cao hơn 53mm so với thế hệ cũ. Nhờ đó, vị trí ngồi đã được nâng lên đáng kể, chỗ để chân hàng ghế sau thoải mái hơn, và tăng thêm 85 lít không gian cho hàng ghế trước lên 505 lít.
Phiên bản X1 tiêu chuẩn có thiết kế phía trước mới mẻ với đèn pha gãy gọn, gần như liền mạch với phần lưới tản nhiệt hình hai quả thận đặc trưng của BMW. Đầu xe hơi kéo dài về phía trước để phù hợp với hệ dẫn động mới. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn một trong 4 gói trang trí cao cấp hơn Advantage, Sport Line, Xline và M Sport tùy theo sở thích.
Tại châu Âu, BMW X1 thế hệ mới có 3 tùy chọn động cơ xăng 2.0 lít, gồm: sDrive20i (FWD) công suất 148 mã lực; xDrive20i (AWD) công suất 189 mã lực, mô-men xoắn cực đại 280 Nm; và xDrive25i công suất 228 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Ngoài ra, BMW còn cung cấp thêm 3 phiên bản động cơ diesel 2.0 lít: sDrive 18d (FWD) công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 330 Nm, xDrive20d (AWD) công suất 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, xDrive25d công suất 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Cả hai loại động cơ sẽ đi kèm với hộp số tự động 8 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp.
BMW X1 2016 sẽ đến thị trường Bắc Mỹ vào mùa thu năm nay với một tùy chọn động cơ duy nhất, phiên bản xDrive28i thể thao trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít, 4 xi lanh sản sinh công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.