Khám phá quá trình phát triển động cơ V8 M178 của Mercedes-AMG
Nhằm kiến tạo cảm giác cho người lái cũng như mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ hơn cho các mẫu xe mới của mình. Mới đây, Mercedes-AMG đã tung ra đoạn clip giới thiệu về quá trình phát triển, hoạt động của động cơ V8 4.0 lít Twin-Turbo mới.
Được thiết kế gọn nhẹ tương tự như trái tim V8 6.2 lít được lắp đặt trên mẫu xe SLS. Động cơ V8 4.0 lít Twin-Turbo mới do Mercedes-AMG phát triển mang mã hiệu M178 được trang bị trên hai mẫu xe AMG GT và C63 mà hãng vừa giới thiệu hồi đầu năm nay.
Quá trình phát triển động cơ V8 4.0 lít Twin-Turbo mới mã hiệu của M178 Mercedes-AMG
Để khách hàng có cái nhìn chi tiết về quá trình phát triển cũng như khả năng vận hành của động cơ này. Mới đây, hãng xe mang biểu tượng “sao ba cánh” đã tung ra đoạn clip giới thiệu do Thomas Ramsteiner - Giám đốc phát triển của Mercedes-AMG V8 và quản lý thiết kế động cơ - Jochen Schmid trực tiếp mô phỏng chi tiết và tiết lộ những thông tin đằng sau việc phát triển mẫu động cơ này.
Mô phỏng quá trình hoạt động của động cơ V8 4.0 lít Twin-Turbo
So với động cơ V8 6.2 lít hút khí tự nhiên trên mẫu SLS, động cơ mới do Mercedes-AMG phát triển có công suất thấp hơn mã lực, tuy nhiên mô men xoắn lại tương đương và có trọng lượng nhẹ hơn. Điều này nhờ vào việc động cơ V8 4.0 lít Twin-Turbo mới mã hiệu M178 ứng dụng hàng loạt công nghệ mới như hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống bôi trơn dry sump, đầu xy lanh có lõi làm từ zirconium tối ưu dòng nạp, thành xy lanh có lớp phủ nano giúp giảm ma sát trượt gây hao phí.
Những thay đổi này giúp động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít sở hữu sức mạnh lên đến 503 mã lực tại 6.250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 650 Nm tại 1.750 - 4.750 vòng/phút.
Động cơ V8 4.0 lít Twin-Turbo được lắp đặt trên mẫu xe AMG GT
Mỗi động cơ M178 được lắp ráp thủ công bởi một kỹ thuật viên và sẽ có chữ ký của họ trên nắp động cơ.