Màn trở lại của Renault tại thị trường Việt Nam với kỳ vọng vực lại doanh số
Renault vừa có động thái trở lại thị trường Việt Nam một các mạnh mẽ khi về chung nhà với Lamborghini, Bentley, Aston Martin.
Hãng xe Renault vừa chính thức thông báo sự trở lại trở lại tại thị trường Việt Nam Việt Nam. Renault sẽ được phân phối tại đây thông qua CT-Wearnes. Đây hẳn là đơn vị phân phối qá quen thuộc khi là ngôi nhà chung của 4 thương hiệu xe đình đám: Lamborghini, Bentley, Aston Martin và Ducati.
Về chung nhà với những "người anh em" tiếng tăm vừa là lợi thế, vừa là thách thức với hãng xe Pháp. Lợi thế nằm ở các mẫu xe của thương hiệu Renault có thể tiếp cận lớp khách hàng sẵn có của CT-Wearnes và hưởng lây danh tiếng ở "chiếu trên".
Tuy nhiên, nếu Renault định vị quá cao sẽ lại một lần nữa đối mặt với tương lai "khó bán' tương tự như lỗi lầm trong quá khứ. Điều này càng logic hơn khi CT-Wearnes nhấn mạnh vào nguồn gốc "nhập khẩu châu Âu" duy nhất phân khúc.
Trước đó, hãng xe Pháp đã khiến tình hình doanh số bán ra tại Việt Nam khá "ế" khi xác định ở vị trí trên phổ thông, dưới xe sang như cách Peugeot hay Volkswagen đang làm. Có lẽ đây cũng là những cái tên nằm trong phân khúc mà CT-Wearnes nhắc tới ở trên. Peugeot hiện tại đã chuyển sang lắp ráp và ghi nhận đà tăng trưởng dương về doanh số trong khi Volkswagen có nhiều nguồn nhập xe từ Ấn Độ, Mexico, Trung Quốc hay cả Đức và doanh số vẫn chưa khởi sắc.
Với lần trở lại này, Renault áp dụng chương trình tri ân cả khách hàng cũ cho tất cả các xe ô tô Renault ở Việt Nam, không giới hạn số km. Bên cạnh đó, chủ sở hữu xe Renault sẽ được miễn phí kiểm tra tổng quát xe, ưu đãi 10% tất cả các phụ tùng chính hãng, ưu đãi 10% giờ công sửa chữa xe từ ngày 1/10 đến 31/10. Đáng tiếc, các hoạt động này mới chỉ giới hạn diễn ra ở đại lý nằm trong TP. HCM.
Diễm My