Mẫu xe nào sẽ “cất cánh” sau siêu phẩm Fast & Furious 7
Xe hơi xuất hiện trong điện ảnh không phải chuyện mới, nhưng Fast & Furious 7 là ví dụ nổi bật nhất về cách các hãng xe không chỉ dùng phim để giới thiệu sản phẩm mà còn hợp tác với Hollywood sản xuất những quảng cáo thương hiệu kép.
Đúng như mục tiêu đưa người hâm mộ xe hơi đến rạp phim, và ngược lại đưa khán giả xem phim đến đại lý mua xe, trong số khách hàng đến hỏi mua một chiếc xe Dodge, đã có người đưa ra quyết định sau khi xem siêu phẩm tốc độ Fast & Furious 7.
Không đơn thuần sử dụng xe như một công cụ, Fiat Chrysler, với thương hiệu con là Dodge muốn tìm kiếm sự kết nối cảm xúc giữa những người xem phim với chiếc xe của mình. Đóng vai trò đối tác, Fiat Chrysler đã cung cấp cho Fast & Furious 7 gần 30 xe, nhưng chỉ tập trung quảng bá cho một số mẫu đặc biệt.
Chiếc Dodge Charger 1970 cùng diễn viên Vin Diesel
“Các thương hiệu xe hơi hay nhà phân phối nhìn chung đều đang trở nên thông minh hơn khi kết nối con người với các nhân vật. Từ đó, chiếc xe trở nên có hồn và xây dựng sự kết nối cảm xúc”. Lincoln Merrihew, Phó chủ tịch của hãng truyền thông Millward Brown Digital chia sẻ với tờ Detroitnews.
Olivier Francois, Giám đốc Marketing của Fiat Chrysler cho biết: “Xe của chúng tôi là một phần của những khoảnh khắc trong phim. Không giống như một chiếc xe xuất hiện đâu đó ở hậu cảnh, mà thực sự là người hùng. Tuy nhiên, chúng tôi không tìm cách để chiếc xe trở thành người hùng của cả bộ phim, mà chỉ cần một vài phân cảnh thực sự đáng nhớ”.
Màn drift nghẹt thở cùng Dodge Challenger R/T 2015
Dodge đã sử dụng cảnh phim hành động ấn tượng nhất, với nhân vật nữ Letty Ortiz (do diễn viên Michelle Rodriguez thủ vai) cứu Brian O'Conner (vai diễn của tài tử quá cố Paul Walker) khi rơi từ một vách núi bằng pha drift nghẹt thở trên chiếc Dodge Challenger R/T 2015 màu xanh-đen.
Hãng xe cơ bắp Mỹ còn sử dụng spot quảng cáo “Flash to the Future” quay cảnh một khách hàng vào đại lý và ngồi thử vào trong chiếc Challenger R/T mới tinh. Trong lúc ngắm nhìn nội thất xe, người đàn ông chợt thấy poster của Fast & Furious 7 và nhanh chóng đắm chìm trong thế giới tốc độ cùng những cảnh phim gây cấn. Kết thúc là câu nói “Không phải Fast & Furious nếu không có Dodge”.
Hơn thế nữa, Dodge còn hợp tác với hãng thu âm Atlantic Record để lồng ghép những chiếc xe mới lẫn xe cổ của mình vào 5 video ca nhạc hỗ trợ cho phim. Với cách làm quảng cáo độc đáo của Dodge, chắc hẳn Challenger R/T sẽ nhanh chóng “cất cánh” cùng với siêu phẩm Fast & Furious 7.