Mercedes-Benz dự định ra mắt 9 xe mới trong năm 2016
Năm 2016 đối với Mercedes-Benz chắc chắn sẽ rất bận rộn với cuộc “tấn công tổng lực” gồm 9 sản phẩm mới, trong đó có 5 mẫu xe mới hoặc phiên bản nâng cấp, còn lại dành cho những mẫu concept đặc biệt hoặc một bất ngờ không ai có thể đoán trước được.
Mẫu sedan hạng trung Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới, chiếc CLA sedan, SUV cỡ lớn GLS và mẫu roadster SL sẽ là những cái tên đáng chú ý nhất trong chiến lược ra mắt sản phẩm rầm rộ của Mercedes-Benz vào năm 2016. Những phiên bản AMG hay E-Class wagon không được xem như một mẫu xe riêng biệt.
Với 9 sản phẩm dự kiến ra mắt trong năm tới, chi phí tiếp thị của Mercedes-Benz nhiều khả năng sẽ tăng cao. Giám đốc điều hành Mercedes-Benz Mỹ, ông Steve Cannon gọi năm 2016 là “đỉnh” của cuộc tấn công kéo dài nhiều năm cho thương hiệu xe sang nước Đức: “Thách thức đối với chúng tôi là làm thế nào để hỗ trợ ra mắt 9 sản phẩm đồng đều? Dĩ nhiên sẽ có nhiều hoạt động tiếp thị hơn”.
Trong năm 2016, Mercedes-Benz sẽ không thực hiện chiến lược marketing tập trung vào một sự kiện lớn tương tự như Super Bowl năm nay, thay vào đó là hoạt động trải đều ngân sách cho nhiều phương tiện, có cả tiếp thị trên truyền hình, TVC quảng cáo, báo chí đến các phương tiện truyền thông xã hội.
Mercedes-Benz nhiều khả năng sẽ có một năm 2015 đầy thành công khi liên tiếp lập kỷ lục doanh số bán xe hàng tháng nhờ màn ra mắt ấn tượng của dòng xe chủ lực C-Class, ngoài ra còn có sự góp mặt của một số cái tên mới như GLE, GLE coupe hay A-Class phiên bản nâng cấp.