Mercedes-Benz GLC hoàn toàn mới chính thức ra mắt
Mercedes-Benz đã chính thức trình làng mẫu SUV GLC hoàn toàn mới với hàng loạt công nghệ tiên tiến. Chiếc xe kế nhiệm dòng GLK-Class sẽ là đối thủ đáng gờm của Audi Q5, BMW X3 hay Volvo XC60, thay vì BMW X4 như dự đoán.
Mercedes-Benz GLC mới có nhiều điểm khác biệt so với bản concept đã được giới thiệu tại Thượng Hải Motor Show hồi cuối tháng 4. Đây là mẫu xe kế thừa những tinh hoa của đàn anh GLK, đồng thời có nhiều cải tiến nhằm nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
Chiếc SUV hoàn toàn mới được xây dựng dựa trên hệ khung gầm Modular Rear Architecture (giống dòng C-Class) nên có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.565 x 1.890 x 1.639 (mm). Với chiều dài trục cơ sở 2.870mm, Mercedes-Benz GLC dài hơn 60mm so với đối thủ BMW X3, nhưng chiều cao lại thấp hơn 36mm, nhờ đó có không gian bên trong rộng rãi, khoảng để chân cho hàng ghế sau cũng thoải mái hơn.
Thiết kế của Mercedes-Benz GLC mang đậm chất thể thao đa dụng với mặt trước nổi bật nhờ cụm đèn pha và lưới tản nhiệt chia đôi theo chiều ngang đi cùng các đường gân chạy dọc thân xe. Chính giữa hai nan lớn lưới tản nhiệt là logo ngôi sao 3 cánh đúng chất SUV Mercedes-Benz. Không giống như những mẫu xe lai coupe khác, phần đuôi của GLC không bị thu hẹp bởi những đường cong mượt, thay vào đó là thiết kế vuông vức, mạnh mẽ.
Mercedes-Benz GLC có 3 tùy chọn sức mạnh cho từng phiên bản: Hai bản động cơ diesel 2.0 lít là GLC 220d 4Matic công suất 168 mã lực, tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 8,3 giây và GLC 250D 4Matic công suất 210 mã lực, tăng tốc 0-100km/h trong 7,6 giây. Phiên bản sử dụng động cơ xăng GLC 250 4Matic sản sinh công suất tối đa 208 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 7,3 giây.
Mercedes-Benz còn bổ sung thêm bản GLC 350 e 4Matic trang bị động cơ plug-in-hybrid và bản hiệu suất cao GLC 450 AMG. Đa phần các phiên bản đều kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 9G-Tronic, riêng bản GLC 450 AMG sẽ đi kèm với hộp số 7G-TRONIC PLUS.
Để hoàn thiện khả năng off-road, Mercedes-Benz GLC mới tích hợp hai lựa chọn hệ thống treo: Comfort và Sport (đều sử dụng lò xo thép) hoặc khách hàng có thể nâng cấp với lựa chọn hệ thống treo khí nén Air Body Control (Airmatic), cùng với đó là 5 chế độ lái: Slippery, Off-road, Incline, Trailer và Rocking. Những khách hàng muốn chinh phục địa hình khó có thể chọn trả phí để nâng gầm xe lên 15mm hoặc 50mm.
Thay vì chỉ có tay lái bên trai như “người tiền nhiệm” GLK, Mercedes-Benz GLC có cả lựa chọn tay lái bên phải để phù hợp với nhiều thị trường khác nhau. Theo hãng xe Đức, mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ được bán ra tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu từ tháng 10 năm nay.