Mercedes-Benz S-Class và EQS lộ ảnh thử nghiệm, dự kiến giao xe vào tháng 11/2020
Hình ảnh mới nhất của hai mẫu xe mới nhất nhà Mercedes-Benz S-Class và EQS được phóng viên trang Carscoops chụp lại khi đang chạy thử nghiệm trên đường phố Đức.
Do tình hình dịch bệnh tại Châu Âu đang diễn biến phức tạp và có dấu hiệu kéo dài, một số hãng xe ô tô đã phải hoãn lại tiến độ ra mắt dòng xe mới của mình. Nhưng riêng đối với Mercedes, hãng xe cho biết dịch bệnh sẽ không thể ảnh hưởng đến tiến độ thiết kế thế hệ mới của dòng xe S-class và mẫu xe hoàn toàn mới có tên EQS. Giám đốc sản xuất Jörg Burzer còn cho biết thêm, 2 mẫu xe trên giữ vị trí chiến lược của sự phát triển của hãng trong tương lai và sẽ là ưu tiên hàng đầu của hãng xe Đức.
Tuy hiện tại chưa có thông báo chính thức về thời điểm hai mẫu xe này được giới thiệu với công chúng. Nhưng có nhiều khả năng dòng xe S-class 2021 sẽ được công bố vào tháng 9 tới và chính thức mở bán vào khoảng đầu tháng 11 đối với thị trường châu Âu. Khách hàng ở các nước khác có thể sẽ phải chờ đến năm 2021 để có thể sở hữu chiếc xe này. Đối với dòng xe mới EQS chắc chắn sẽ được hãng giới thiệu vào năm 2021 nhưng thời điểm chính xác vẫn còn quá sớm để có thể dự đoán được.
Dựa trên mẫu xe được các phóng viên chụp lại, tuy ẩn mình dưới lớp ngụy trang khá dày nhưng vẫn không thể che đi bộ đèn trước thanh mảnh với phần đuôi dài, to dần về phía sau của chiếc Mercedes S-Class.
Đối với nội thất xe, đồng hồ lái sẽ sử dụng màn hình LCD cho bảng hiển thị thông tin cơ bản. Bảng điều khiển trung tâm sẽ được thay thế bằng màn hình cảm ứng dạng tablet cỡ lớn, trải dài từ bảng táp lô tới khu vực bệ trung tâm và cần số xe. Toàn bộ chức năng tiện nghi và giải trí sẽ điều khiển dạng cảm ứng và loại bỏ toàn bộ phím bấm cơ học.
Tại thời điểm hiện tại Mercedes chưa công bố bất cứ thông tin gì về động cơ, tuy nhiên theo xu hướng của các mẫu xe trong tương lai, có khả năng cao hãng xe ô tô sẽ trang bị cho chiếc S-class 2021 động cơ hybrid 3.0L 6 xy-lanh thẳng hàng. Động cơ này có thể sản sinh công suất lên đến 362 mã lực (270 kW / 367 PS ) với mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Nhưng cũng có thể tùy chọn động cơ hybrid V8 4.0 L tăng áp kép cho công suất 483 mã lực (360 kW / 490 PS ) với mô men xoắn cực đại lên đến 699 Nm.
Ngoài ra với dòng xe Mercedes-Maybach, nhiều khả năng hãng xe Đức sẽ trang bị động cơ plug-in hybrid 6.0L V12 cho công suất tối đa 621 mã lực (463 Kw/ 630 PS) và mô-men xoắn cực đại lên tới 1000 Nm.
Với chiếc EQS, đây xe là mẫu xe thể thao công suất lớn được phát triển dựa trên nền tảng MEA, vận hành hoàn toàn bởi động cơ điện có công suất 400 mã lực (298 kW / 405 PS) với dung tích pin đủ để xe di chuyển trong quãng đường 499 Km với một lần sạc đầy. Với những thông số trên, chiếc xe này được dự đoán xe là một chiến binh đường phố mới của nhà Mercedes và sẽ là đối thủ đáng gờm của chiếc Porsche Taycan và Tesla Model S.
Thư Nguyễn