Người Nhật thích mẫu SUV nào nhất?
Vượt qua nhiều mẫu xe "sừng sỏ", Toyota C-HR đã trở thành mẫu SUV được khách hàng tại Nhật Bản ưa chuộng nhất với doanh số bán gần 120.000 xe trong năm 2017 vừa qua.
Theo báo cáo của hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản JAMA, kết thúc năm 2017, mẫu xe Toyota C-HR đạt doanh số ấn tượng với 117.299 xe bán ra. Với doanh số ấn tượng này, mẫu hạng B của Toyota trở thành mẫu SUV bán chạy nhất tại Nhật Bản.
Ra mắt thị trường quê nhà vào cuối năm 2016, Toyota C-HR trang bị động cơ tăng áp 1.2L cho công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 185Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT và hệ thống dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh toàn thời gian AWD. Ngoài ra, mẫu SUV này còn được trang bị tùy chọn động cơ hybrid kết hợp động cơ hút khí tự nhiên 1.8L với động cơ điện tạo ra công suất tối đa 120 mã lực, tuy nhiên phiên bản này chỉ trang bị hệ thống dẫn động một cầu và có mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng 3,3 L/100km, theo phương thức đo Japanese JC08.
Tất cả các phiên bản tại Nhật Bản đều được trang bị gói an toàn tiêu chuẩn Toyota Safety Sense P, bao gồm hệ thống an toàn trước va chạm Pre-Collision Safety, điều khiển hành trình chủ động Active Cruise Control, cảnh báo chệnh làn đường Lane Departure Alert, phanh khẩn cấp tự động Autonomous Emergency Braking, cảnh báo va chạm phía trước Forward Collision Warning và đèn chiếu xa kích hoạt tự động Automatic High Beam. Toyota cũng nâng cấp ngoại thất C-HR vào tháng 8/2017 với hai tông màu, cũng như hệ thống đèn pha trước sau và đèn báo rẽ LED vào tháng 11/2017.
Trong năm nay, Toyota C-HR củng cố vị trí dẫn đầu, với sự bổ sung thêm một phiên bản động cơDual VVT-i 1.8L, đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ thống dẫn động cầu trước. Phiên bản bổ sung sẽ được trang bị hệ thống đèn pha halogen, la-zăng hợp kim 17 inch, chìa khóa thông minh, hệ thống khởi động bằng nút ấn, ghế ngồi bọc da, hệ thống điều hòa hai vùng độc lập, 7 túi khí và hệ thống cân bằng điện tử VSC. Tuy nhiên, Toyota C-HR phiên bản này sẽ không được trang bị gói an toàn tiêu chuẩn Toyota Safety Sense P, mặc dù vậy, nhà sản xuất vẫn trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Tại thị trường Việt Nam, Toyota chưa có động thái sẽ gia nhập phân khúc SUV cỡ nhỏ cạnh tranh với Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn nhận được sự ưa chuộng của khách hàng Việt thông qua những đơn vị nhập khẩu tư nhân với giá bán gần 2 tỷ đồng.