Nhiều công nghệ mới trên xe bị cho là vô dụng
Theo kết quả một nghiên cứu mới đây của JD Power, trái ngược với suy nghĩ bổ sung càng nhiều công nghệ càng thu hút được nhiều khách hàng hơn của các hãng xe, các tài xế lại cho rằng những hệ thống này quá khó hiểu và vô dụng.
Cuộc khảo sát mang tên Drive Report 2015 do J.D Power đã được thực hiện trên 4.000 người có sở hữu ô tô từ tháng 4 đến tháng 6 vừa qua. Kết quả, hầu hết người sử dụng xe vẫn chưa nắm bắt được trên xe của họ có những công nghệ gì và dùng chúng ra sao.
Có tới 20% người tham gia không động tới một nửa công nghệ được trang bị xe, bao gồm cả Apple CarPlay, Android Auto hay dịch vụ nhắn tin… Sau khoảng thời 3 tháng đầu tiên, tỷ lệ người sở hữu xe “khám phá” những công nghệ mới trên xe càng thấp.
Theo nghiên cứu này, có 43% người khảo sát cho biết họ chưa bao giờ sử dụng dịch vụ mở cửa tự động, trong khi tỷ lệ người không để ý đến bộ phát wifi di động trong xe lên tới 38%. Kết quả cũng cho thấy 33% khách hàng không sử dụng màn hình HUD.
Cho dù các ông lớn như BMW hay Mercedes-Benz đầu tư không ít thời gian để phát triển các ứng dụng đỗ xe thông minh, có vẻ như người tiêu dùng vẫn chưa “mặn mà” lắm với công nghệ này, có tới 35% người tham gia khảo sát thừa nhận chưa bao giờ thử khám phá.
Rene Stephens, Phó chủ tịch quản lý bộ phận chất lượng ô tô của J.D Power cho biết: “Thật ra chỉ cần 30 ngày ngắn ngủi cũng đủ biết những công nghệ nào được hay không được sử dụng. Nếu chủ sở hữu không sử dụng một tính năng nhất định trong thời gian đó, có lẽ họ sẽ không bao giờ động tới nữa”.
Qua kết quả nghiên cứu, có thể thấy được các hãng xe sản xuất ô tô và cả người tiêu dùng đều đang bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để bổ sung những công nghệ “vô dụng” lên xe. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều công nghệ hỗ trợ đắc lực cho việc vận hành xe, cũng như bảo đảm an toàn cho hành khách mà người mua xe không nên bỏ qua khi lựa chọn chiếc xe ưng ý.