Nhờ C-Class mới, Mercedes-Benz lập kỷ lục doanh số trong tháng 4
Với cú hích lớn đến từ dòng C-Class, Mercedes-Benz đã bán được tới 148.072 xe trong tháng 4, lập kỷ lục tăng 11,3% so với năm 2014.
Tháng 4 là thời điểm Mercedes-Benz bắt đầu bán những chiếc C-Class mới. Một chiếc xe đẹp, hiện đại và thoải mái hoàn toàn có thể vượt qua bất kỳ áp lực nào từ BMW 3-Series. Thêm vào đó, Mercedes C-Class càng dễ dàng đạt được mục tiêu doanh số khi một trong những đối thủ cạnh tranh lớn như Audi A4 chưa sẵn sàng cho cuộc đua.
Nhờ đó, Mercedes-Benz bán được tới 32.809 chiếc C-Class trong tháng 4/2015, đánh dấu mức tăng trưởng 53,8% so với cùng kỳ năm 2014, tiếp tục trở thành dòng xe bán chạy hàng đầu của hãng xe sang nước Đức.
Ola Kallenius, thành viên hội đồng quản trị của Daimler AG cho biết: “Kế hoạch của chúng tôi là tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng, cùng với đó là một loạt sản phẩm mới bao gồm 4 chiếc SUV nâng cấp hoặc hoàn toàn mới. Ngoài ra, chiếc GLC Coupe concept cũng sẽ đi vào sản xuất hàng loạt vào năm 2016”.
Chỉ riêng châu Âu, Mercedes-Benz đã bàn giao 251.268 xe đến tay chủ sở hữu mới, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 83.339 chiếc thuộc về khách hàng Đức. Tại Anh, đã có 50.196 người mua một chiếc Mercedes-Benz trong 4 tháng đầu năm, đạt mức tăng trưởng 19,1%.
Tại khu vực NAFTA, Mercedes-Benz đã đạt tốc độ tăng trưởng khả quan với 12,8% tại Mỹ, 28,6% tại Canada và 29,7% tại Mexico. Tổng số xe Mercedes-Benz được khách hàng khu vực này mua trong tháng 4 là 33.669 chiếc.
Khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã thiết lập một kỷ lục bán hàng mới cho Mercedes-Benz, đạt doanh số 45.034 xe, tăng 23,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc đã có 27.069 người chọn mua một chiếc Mercedes-Benz, trong khi Nhật Bản tăng 37,5% và Australia tăng 16,2%.