Những cải tiến mới trên BMW X6 2015 vừa ra mắt tại Việt Nam
Được Euro Auto giới thiệu tại Việt Nam với giá bán 3,389 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), BMW X6 thế hệ mới sở hữu khá nhiều sự điều chỉnh về thiết kế ngoại, nội thất cũng như động cơ so với phiên bản BMW X6 2013.
Được BMW phát triển với xứ mệnh dẫn dắt dòng xe X của BMW trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc thể thao địa hình hạng sang. X6 2015 mang trên mình những đường nét mạnh mẽ, đặc trưng từng thấy trên các thế hệ trước, bên cạnh những thay đổi về thiết kế của một số chi tiết giúp mẫu xe này trở nên cuốn hút hơn.
So với, phiên bản facelift X6 2013, thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam không có quá nhiều sự thay đổi, thế nhưng sự trau chuốt về đôi chút ở phần đầu xe, đuôi xe và các chi tiết bên trong mang đến cho X6 2015 một cái nhìn đầy mạnh mẽ, trẻ trung. Hãy cùng OtoS điểm qua những điểm mới trên BMW X6 2015 so với thế hệ từng giới thiệu cách đây 3 năm về trước.
Thiết kế ngoại thất
BMW X6 2015 được xem là sự kết hợp vẻ ngoài mạnh mẽ của dòng xe X và phong cách thể thao của một chiếc xe coupe. Phần trước của mẫu xe này được thiết kế đầy uy lực bao gồm sự kết hợp những thay đổi của lưới tản nhiệt, cản trước, hốc gió ấn tạo nên một phong cách mạnh mẽ đầy ấn tượng so với thế hệ trước.
Đầu xe
Gương mặt của X6 2015 chứa đựng những thay đổi dễ nhận thấy nhất so với phiên bản X6 2013. Cụ thể phần nắp ca-pô trên X6 2015 được thiết kế mở rộng, gồ cao với những đường gân nổi tạo nên sự vững chãi, hầm hố hơn so với thế hệ trước. Bên cạnh những đường gân trên cản trước được vuốt mềm mại tạo hình chữ X so với những đường gân sắc cạnh có phần hơi cứng cáp trên X6 2013.
Lưới tản nhiệt trên X6 2015 được mở rộng sang hai bên nối liền với cụm đèn pha, trong khi đó chi tiết này trên X6 2013 được bố trí tách rời nhau. Trong khi đó, thiết kế đèn sương mù tích hợp trong hốc gió trên X6 2013 được BMW khéo léo điều chỉnh bằng việc tách riêng hai chi tiết này, để mở rộng kích thước hốc gió cũng như mang đến sự hài hòa cho phần đầu xe.
Các tiểu tiết hình tổ ông bên trong hốc lấy gió trước của X6 2013 được thay thế lại bằng thiết kế thao dạng thanh ngang trên X6 2015, kết hợp với cản được bố trí cao giúp tối ưu tính khí động học trong thiết kế của thế hệ mới.
Thân xe
Nhìn từ bên hông, sự vượt trội về kích thước thân xe giúp BMW X6 thế hệ mới sở hữu một dáng vẻ bệ vệ, chắc chắn hơn thế hệ tiền nhiệm. Cụ thể, BMW X6 thế hệ mới sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.909 x 2.170 x 1.702 (mm), trong khi các số đo này trên X6 2013 chỉ ở mức 4.877 x 1.983 x 1.669 (mm). Chiều dài cơ sở trên hai phiên bản vẫn được giữ ở mức 2.933 (mm).
Bên cạnh đó, việc trang bị trên một khe gió bố bị gần vòm bánh trước cùng với sự kết hợp giữa những đường gân nổi trên thấn xe giúp X6 2015 trở nên mạnh mẽ và thể thao hơn. Trên phiên bản mới này BMW vẫn giữ nguyên bô mâm kích thước 19inch tương tự như thế hệ trước. Tuy nhiên, thiết kế mâm 5 chấu kép hình chữ V trên X6 2015 được mở rộng hơn.
Đuôi xe
Ở phía sau, sự bổ sung công nghệ đèn LED 3D thiết kế theo hình chữ L trên cụm đàn hậu giúp nhấn mạnh độ rộng và vững chãi cho phần đuôi xe của X6 2015. Bên cạnh đó, kiểu dáng thiết kế hệ thống ống xả dạng hình chữ nhật trên X6 2013 được thay thế thành dạng ống tròn trên X6 2015.
Thiết kế nội thất
Thiết kế nội thất trên BMW X6 thế hệ mới với sự kết hợp chất liệu da cao cấp mang đến sự sang trong hơn so với thế hệ trước đây. Vô-lăng trên X6 thế hệ mới cũng được trau chuốt lại trông thể thao hơn. Trong khi đó, cửa gió trên bảng táp-lô của X6 2015 được thiết kế lại gọn gàng hơn so với X6 2013.
Về không gian, kích thước mở rộng giúp phiên bản mới 2015 sở hữu không gian khoang hành lý rộng hơn 10 lít so với phiên bản tiền nhiệm. Thể tích khoang hành lý trên X6 2016 lên đến 580 lít, đặc biệt khi hàng ghế sau với thiết kế 3 chỗ ngồi có thể gập lại (40/20/40) mở ra một không gian 1.525 lít. Ngoài ra, cốp sau của X6 thế hệ mới được tích hợp tính năng đóng/mở.
Động cơ, tính năng vận hành
BMW X6 xDrive30d thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam được trang bị động cơ diesel 3.0 lít 6 xy-lanh thẳng hàng, động cơ này được tích hợp công nghệ BMW TwinPower Turbo, Efficient Dynamics mang đến cho xe khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng lại đạt hiệu quả cao hơn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu so với thế hệ trước.
Cụ thể, động cơ này kết hợp hộp số tự động 8 cấp cho công suất cực đại 258 mã lực, mô-men xoắn 560 Nm tại 1.500 – 3.000 vòng/ phút. Theo thông số được nhà sản xuất công bố, BMW X6 xDrive30d mất 6,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trong khi đó mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình vào khoảng 6,0 lít/100km với mức khí thải CO2 khoảng 159 g/km.
Hệ truyền động xDrive phiên bản mới nhất trên X6 2015 được tối ưu hiệu quả hoạt động và giảm trọng lượng đến 1.4kg so với phiên bản trước đó. Người lái còn có thể theo dõi hoạt động của hệ thống xDrive trên màn hình điều khiển trung tâm, với đồ họa 3-chiều (lần đầu tiên trên dòng X).