Nissan Leaf tiếp tục “lĩnh ấn tiên phong” tại thị trường Châu Âu
Góp phần mang lại một “mùa bội thu” cho Nissan tại thị trường Châu Âu trong năm 2014, mẫu xe điện Leaf EV tiếp tục được Nissan kỳ vọng sẽ gia tăng thêm 25% doanh số trong năm 2015.
Trong xu thế mà các mẫu xe điện đang được khuyến khích sử dụng rộng rãi nhằm giải quyết các vấn đề về nhiên liệu và môi trường, Leaf EV tiếp tục là mẫu xe điện chiến lược mà Nissan tham vọng chiếm lĩnh hầu hết các thị trường xe hơi trên thế giới.
Mẫu xe Nissan Leaf
Điều này hoàn toàn có cơ sở, bởi tại một số nước Châu Âu, mẫu xe này được người dân ưa chuộng và sử dụng khá phổ biến. Vì vậy, Nissan kỳ vọng thị trường Châu Âu, mẫu xe Leaf EV sẽ tăng thêm 25% doanh số trong năm tới. Ông Jean-Pierre Diernaz - Giám đốc phụ trách mảng xe điện Nissan Châu Âu chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng năm tới chúng ta sẽ thấy sự tăng trưởng hai chữ số một lần nữa với mẫu xe Nissan Leaf."
Nissan Leaf rất được ưa chuộng tại thị trường Châu Âu
Tính đến tháng 10 năm 2014 doanh số của Nissan Leaf đạt 12.655 chiếc tang 40% so với cùng kỳ năm 2013. Việc chuyển dây chuyền lắp ráp mẫu xe Nissa Leaf từ Nhật sang Anh để phù hợp với những tiêu chuẩn tại Châu Âu đã giúp Nissan tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Giá bán xe cũng theo đó được điều chỉnh để khuyến khích khách hàng mua xe.
Mặc dù giá của Nissan Leaf thấp hơn các thị trường khác, nhưng theo ông Diernaz, mẫu xe Leaf vẫn mang lại lợi nhuận đáng kể cho Nissan tại châu Âu.