Siêu xe Ferrari LaFerrari dính lỗi triệu hồi: “Nhà giàu cũng khóc”
Cục An toàn giao thông Mỹ (NHTSA) vừa đưa ra thông báo yêu cầu thương hiệu Ferrari triệu hồi mẫu siêu xe LaFerrari do những vấn đề liên quan đến tựa đầu ghế và hệ thống kiểm soát áp suất lốp.
Những tưởng các thương hiệu xe hơi phổ thông với các dòng xe sản xuất hàng loạt mới dính phải phốt triệu hồi, nhưng mới đây Ferrari LaFerrari - một tên tuổi mới trong làng siêu xe thế giới cũng vướng vào vòng rắc rối.
Theo phản ánh của khách hàng sử dụng mẫu siêu xe này với Cục An toàn giao thông Mỹ (NHTSA), phần tựa đầu ghế L32 và hệ thống kiểm soát áp suất lốp được trang bị tiêu chuẩn trên LaFerrari đã gặp phải vấn đề và khó có thể hoạt động đúng chức năng như nhà sản xuất đã giới thiệu.
Cụ thể, trong trường hợp xảy ra tai nạn, phần tựa đầu ghế không đủ khả năng hấp thụ lực va chạm vì vậy có nguy cơ dẫn đến những chấn thương cho người lái và hành khách đi cùng.
Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát áp suất lốp cũng không hoạt động chính xác khi khi áp suất lốp của Ferrari LaFerrari giảm đáng kể. Cụ thể khi áp suất lốp giảm và có nguy cơ xảy ra sự cố, hệ thống kiểm soát áp suất lốp của Ferrari LaFerrari chỉ nhắc người lái đi với tốc độ tối đa là 80 km/h thay vì dừng xe để bơm hơi.
Các mẫu xe Ferrari LaFerrari nằm trong diện triệu hồi lần này được xác định sản xuẩt trong khoảng thời gian từ ngày 15/5/2014 đến ngày 4/3/2015. Theo các địa lý Ferrari ở Mỹ, có khoảng 85 chiếc Ferrari LaFerrari tại thị trường này sẽ được triệu hồi để khắc phục lỗi.
Để khắc phục sự cố này, các đại lý của Ferrari thay thế hệ thống tựa đầu mới trên ghế, đồng thời cập nhật lại phần mềm hệ thống TPMS của tững chiếc xe để có thể hiển thị những thông báo chính xác. Mọi chí phí sửa chữa sẽ hoàn toàn miễn phí cho các chủ xe Ferrari LaFerrari bị dính lỗi.
Ferrari LaFerrari được trang bị động cơ V12 dung tích 6,3 lít kết hợp với mô-tơ điện sản sinh công 950 mã lực. Với sức mạnh này xe có thể tăng tốc từ 0-96km/h sau khoảng thời gian chưa đầy 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350km/h.