THACO tiếp mạch dẫn đầu thị trường ô tô Việt 8 tháng đầu năm
Theo Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), 8 tháng đầu năm 2015, doanh số bán ra của các thành viên VAMA đạt 125.418 xe, tăng 62% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, doanh số THACO đạt 47.821 xe, với 23.478 xe du lịch và 24.343 xe thương mại, tăng 95% so với cùng kỳ, chiếm 38,1% thị phần.
Kia tiếp tục là thương hiệu được khách hàng Việt tin tưởng với doanh số 1.720 xe, và cũng là thương hiệu xe duy nhất trên thị trường mua bán ô tô có doanh số tăng so với tháng trước. Doanh số cao và mức tăng trưởng ổn định đã giúp thương hiệu xe đến từ Hàn Quốc đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VAMA. Sự tăng trưởng ổn định của thương hiệu là nhờ vào các mẫu xe như: Kia Morning (785 xe ), Kia K3 (332 xe ), Rio (245 xe) và New Sorento (130 xe).
Doanh số VAMA trong 8 tháng đầu năm 2015
Đối với Mazda, doanh số tháng 8 của thương hiệu xe Nhật Bản đạt 1.561 xe. Dẫn đầu danh sách các mẫu xe bán chạy nhất của Mazda tại Việt Nam là các dòng xe Mazda 3 (369 xe), Mazda CX-5 (354 xe), Mazda BT-50 (347 xe) và Mazda 2 (263 xe). Sau 8 tháng, doanh số bán của Mazda đã đạt hơn 11.400 xe, tăng 126% so với cùng kỳ và vượt cả năm 2014, giúp Mazda xếp vị trí thứ 3 sau Kia trong bảng xếp hạng của VAMA. Với các tín hiệu khả quan cùng doanh số tăng ổn định, Mazda tự tin đẩy mạnh doanh số tháng 9 lên 17.00 xe.
Doanh số VAMA trong tháng 8
Thương hiệu xe châu Âu Peugeot cũng đạt được những thành công riêng khi 2 mẫu xe 3008 và 508 đang trong tình trạng “cháy hàng”. Doanh số tháng 8 của Peugeot đạt 41 xe, và tổng doanh số 8 tháng đầu năm đạt 300 xe, tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Với chiến lược mở rộng hệ thống showroom, doanh số của Peugeot trên thị trường Việt chắc hẳn sẽ tạo được bước đột phát trong thời gian tới.