Tháng 12, Maserati gia nhập thị trường Việt Nam
Để chuẩn bị cho việc kinh doanh, phân phối sản phẩm tại Việt Nam, Maserati vừa ấn định ngày ra mắt khách hàng, sau khi bất ngờ xác nhận việc sẽ tham dự triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 diễn ra vào tháng 10 năm sau.
Theo đó, thương hiệu ô tô hạng sang mang biểu tượng đinh ba sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào ngày 3/12 tới thông qua nhà phân phối Auto Modena.
“Đại bản doanh” đầu tiên của Maserati tại Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn đại lý 3S (bàn hàng, dịch vụ và phụ tùng chính hãng) toàn cầu của Maserati, đặt tại Quận 1, TP.HCM cũng sẽ đi vào hoạt động trong tháng 12, để phục vụ cho việc phân phối các sản phẩm của Maserati.
Trước mắt, Maserati sẽ giới thiệu đến các khách hàng Việt một số dòng xe như bản coupe mui cứng GranTurismo, phiên bản mui xếp GranCabrio. Đây là hai mẫu xe được đánh giá đáng mơ ước khi được thiết kế bởi Pininfarina.
Mẫu xe Quattroporte - được xem là con “át chủ bài” của Maserati trên thị trường thế giới cũng sẽ được phân phối tại Việt Nam, bên cạnh mẫu xe thể thao hạng sang cỡ trung Ghibli. Đây là mẫu xe hướng đến đối tượng mục tiêu là những khách hàng trẻ sành điệu, đam mê cảm giác lái thể thao và những đường nét thiết kế sang trọng đậm chất Ý.
Maserati là nhà sản xuất xe hạng sang của Ý, được thành lập năm 1914, tại Bologna. Trụ sở hãng hiện đặt ở Modena, quê hương không ít huyền thoại trong thế giới xe. Biểu tượng của Maserati là cây đinh ba được thiết kế dựa trên ý tưởng về vũ khí mà bức tượng thần biển cầm trên tay ở đài phun nước Fontana del Nettuno, tại Bologna.
Sau khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, Maserati sẽ cạnh tranh ở phân khúc xe hơi cao cấp nhất trên thị trường Việt cùng với các thương hiệu xe hạng sang như Bentley, Porsche, Audi, BMW hay Mercedes-Benz.