Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2015

Trong bảng xếp hạng Top 100 Global Brands của công ty nghiên cứu thị trường Millward Brown, Toyota vẫn tiếp tục là thương hiệu xe hơi giá trị nhất năm 2015 bất chấp việc phải thu hồi sản phẩm vì lỗi túi khí.

Theo kết quả mà Millward Brown công bố, giá trị năm 2015 của Toyota đã giảm 2% so với năm 2014, còn 28,9 tỷ USD khiến khoảng cách với các đối thủ không còn chênh lệch lớn như những năm trước. Đây là lần thứ 8 Toyota giữ vị trí số 1 trong suốt 10 năm nghiên cứu được thực hiện.

Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2015

Peter Walshe, Giám đốc dự án Global BrandZ của Millward Brown cho biết: “Khi chứng kiến sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu Toyota, các vấn đề túi khí không ảnh hưởng quá nhiều. Trải nghiệm của khách hàng, sản phẩm chất lượng tốt đã tạo nên giá trị cho thương hiệu”.

Đứng thứ 2 là BMW với giá trị tăng 2% lên 26,4 tỷ USD nhờ sức hút đến từ chiếc xe thể thao i8 plug-in hybrid và chiếc hatchback i3 chạy điện sáng tạo. Mercedes-Benz giữ vị trí số 3, trị giá 21,8 tỷ USD, tăng 1% so với năm 2014.

Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2015

Audi là thương hiệu có giá trị tăng nhanh nhất trong năm 2015, tăng tới 43% lên 10,1 tỷ USD, vượt qua cả công ty mẹ Volkswagen để chiếm giữ vị trí thứ 7. Peter Walshe giải thích về trường hợp này: “Thành công của Audi nằm ở việc hài hòa giữa những gì đặc trưng của thương hiệu với những gì có ý nghĩa thực sự với người tiêu dùng. Hãng đã nhấn mạnh và quảng bá tốt sự khác biệt đến từ công nghệ, an toàn và lợi ích của khách hàng”.

Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2015

Bên cạnh Toyota, thương hiệu xe Nhật Bản khác là Honda cũng bị giảm giá trị do những vụ thu hồi xe liên tục vì lỗi túi khí Takata. Trong năm 2015, giá trị của Honda đã giảm 5% xuống còn 13,3 tỷ USD, nhưng vẫn đứng ở vị trí thứ 4.

Lexus đứng ở vị trí thứ 10 sau khi đánh bật Hyundai ra khỏi top dẫn đầu. Peter Walshe khẳng định: “Lexus là một thương hiệu có những dòng sản phẩm chất lượng tốt và hoàn toàn khác biệt. Bộ máy lãnh đạo và quản lý của Lexus làm việc cũng rất hiệu quả”.

Danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2015

1. Toyota - 28,9 tỷ USD

2. BMW - 26,4 tỷ USD

3. Mercedes-Benz - 21,8 tỷ USD

4. Honda - 13,3 tỷ USD

5. Ford - 13,1 tỷ USD

6. Nissan - 11,4 tỷ USD

7. Audi - 10,1 tỷ USD

8. Volkswagen - 9,3 tỷ USD

9. Land Rover - 5 tỷ USD

10. Lexus - 4,3 tỷ USD

Đánh giá:
0/5 (0 đánh giá)