Trải nghiệm Honda City 2016 tại trường đua chuyên nghiệp Việt Nam
Lần đầu tiên được tổ chức tại một trường đua chuyên nghiệp ở Việt Nam, chương trình trải nghiệm “Honda City Fun – to – Drive” do Honda Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng với những người tham gia.
Trải nghiệm Honda City 2016 tại trường đua chuyên nghiệp Happy Land Long An.
Khác với các chương trình trải nghiệm thường được Honda Việt Nam tổ chức trên những cung đường dài với nhiều địa hình khác nhau. Chương trình “Honda City Fun – to – Drive” năm nay thực sự mang đến nhiều bất ngờ cho những người tham gia. Bởi ngoài việc được trải nghiệm cảm giác lái một mẫu xe ô tô trong đường đua Happy Land Long An – trường đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, các thành viên tham gia còn có dịp thử sức mẫu sedan hạng B - Honda City trong điều kiện khá lý tưởng.
Những thành viên tham gia chương trình “Honda City Fun – to – Drive”.
Ngoài sự góp mặt của 22 thành viên từ câu lạc bộ khách hàng sở hữu xe Honda City tại Hà Nội và Tp.HCM, chương trình “Honda City Fun – to – Drive” còn thu hút 21 nhà báo, phóng viên đến từ các cơ quan truyền thông trên cả nước.
Trải nghiệm niềm vui cầm lái
Sau khi được các chuyên gia hướng dẫn, các tay lái tham gia chương trình sẽ được trải nghiệm Honda City trên 2 vòng đường đua gồm hỗn hợp đường thẳng và 18 góc cua (dài khoàng 2.8km) với những bài thi được thiết kế nhằm thể hiện tính năng vận hành của City và thử thách kỹ năng của các tay lái. Phóng viên OtoS cũng có mặt tại buổi lái thử và được trải nghiệm cảm giác lái đầy thú vị này.
Bắt đầu vào đường đua, các tay lái tham gia được yêu cầu tắt hệ thống cân bằng điện tử VSA và đạp “hết ga hết số” trên đoạn đường thẳng để trải nghiệm khả năng tăng tốc của Honda City. Ngay sau đó là thử thách vượt qua hàng loạt khúc cua rất gắt.
Honda City “nhỏ mà có võ”
Với việc chỉ được trang bị động cơ Earth Dreams có công suất 118 mã lực tại 6,600 vòng/phút, những tưởng Honda City sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đáp ứng những thử thách trên đường đua cũng như làm hài lòng người lái. Tuy nhiên, trên thực tế khi trực tiếp cầm lái, trải qua những khoảng khắc liên tục “vần vô-lăng, lút chân ga và hãm thắng”, Honda City thực sự khiến người lái phải bất ngờ bởi những công nghệ được trang bị trên xe.
Ở lượt thi đầu tiên người lái phải rất vất vả để điều khiển City với tốc độ cao qua các góc cua khó khi không có hệ thống VSA hỗ trợ. Đến lượt thi thứ 2, huấn luyện viên yêu cầu người lái bật hệ thống cân bằng điện tử VSA, vẫn những đoạn cua tay áo cực kỳ gắt và có độ nghiêng nhất định, nhưng lần này Honda City dễ dàng “ôm” gọn các khúc cua khi tốc độ được đẩy lên gấp đôi.
Ở những đoàn đường cho phép người lái tăng tốc, lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng Honda City hỗ trợ rất tốt cho người lái trong việc sang số và miết chân ga cho xe vụt lên phía trước. Hộp số CVT của cho khả năng sang số khá nhanh nhạy và vòng tua máy đột ngột được đẩy lên cao giúp xe lao về phía trước trong tíc tắc.
Để hoàn thành bài thi, người lái phải vận dụng kỹ năng lái của mình để đưa được xe vào đúng điểm mốc trong khu vực đã được ấn định để lấy số điểm cao nhất. Tại đây ban tổ chức đã “bày” sẵn cho người lái đoạn đường ướt sũng nước, nhằm mục đích “bắt” hệ thống phanh ABS làm việc hết công suất và thử khả năng kiểm soát xe của người lái.