Trải nghiệm Nissan X-Trail qua hành trình về phố biển Vũng Tàu
Ấn tượng với thiết kế thể thao cùng hàng loạt trang bị tính năng hàng đầu, Nissan X-Trail hứa hẹn sẽ là cái tên "sáng giá" trong phân khúc crossover tại thị trường Việt trong thời gian tới.
Không phải ngẫu nhiên mà chỉ sau thời gian ngắn được giới thiệu, Nissan X-trail 2016 đã lập tức tạo được tiếng vang lớn trên thị trường toàn cầu với doanh số bán được xếp vào top đầu trong phân khúc crossover. Bởi, bên cạnh thiết kế đột phá, thế hệ mới của Nissan X-trail còn đặc biệt hấp dẫn khi được hãng xe Nhật trang bị hàng loạt tiện ích, tính năng an toàn hiện đại.
Và để khách hàng có cơ hội được cảm nhận trực tiếp những công nghệ hiện đại nói trên, vào giữa tuần qua, Nissan Việt Nam đã tổ chức sự kiện trải nghiệm mẫu xe X-Trail hoàn toàn mới với hành trình về phố biển Vũng Tàu dành cho khách hàng và đại diện các cơ quan truyền thông. Hành trình kéo dài 2 ngày được Nissan thiết kế đặc biệt để người lái có dịp trải nghiệm mẫu X-Trail mới qua những dạng địa hình phức tạp nhất.
Đầu tiên, khi lên cao tốc Long Thành, khách hàng và đại diện cơ quan truyền thông được trải nghiệm khả năng tăng tốc rất mượt đến từ khối động cơ dung tích 2,5L sử dụng trục cam đôi và van biến thiên toàn thời gian kép Twin CVTC, sản sinh công suất 169 mã lực tại vòng tua 6,000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 233Nm tại vòng tua 4,000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số vô cấp Xtronic – CVT với 7 cấp số ảo, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh tiên tiến được nghiên cứu bởi các kỹ sư hàng đầu Nissan. Đặc biệt, khi vào cua tốc độ cao, người lái có thể cảm nhận được động cơ đang “ghì” xe lại, vì lúc này hệ thống phanh động chủ động AEB đã được kích hoạt giúp việc ôm cua an toàn và dễ dàng hơn, đây cùng là tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe tại Việt Nam.
Ở ngày trải nghiệm thứ 1, người lái phải điều khiển xe đi qua những hồ nước sâu, những đoạn đường Off-road mấp mô với đầy những khó khăn, tuy nhiên, X-Trail thế hệ mới vẫn không mấy khó khắn để vượt qua những trở ngại này. Điều này có được là nhờ vào hệ thống điều khiển cầu điện tử thông minh 4x4-i. Cụ thể, máy tính sẽ tự phân bổ mô men xoắn phù hợp lên 4 bánh, nhằm đảm bảo lực kéo tốt nhất, bất cứ khi nào có bánh bị hổng khỏi mặt đường.
Đúng với câu nói “lên rừng xuống biển”, ngày thứ 2 chúng tôi được thử tay lái X-Trail trên những đồi cát vàng dọc biển. Khi kích hoạt chế độ 2 cầu, X-Trail thể hiện sự mạnh mẽ và khả năng xử lý độ bám đường tuyệt vời, khi lần lượt “lướt” qua những đồi cát lún một cách rất nhẹ nhàng. Nhờ được trang bị công nghệ kiểm soát lái AR với tính năng tự động sinh lực phanh và chỉnh mô men xoắn tùy theo điều kiện mặt đường cùng mộttrọng lượng nhẹ, X-Trail không chỉ tự tin chinh phục những địa hình phức tạp mà còn cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá ấn tượng.
Trong suốt hành trình, người lái có thể thoải mái tận hưởng không gian nội thất sang trọng với những mảng ốp da mềm cao cấp trên táp lô cũng như bệ tì tay. Bảng điều khiển trung tâm được lắp màn hình cảm ứng 5 inch sử dụng hệ điều hành Android đi kèm camera 360 độ trên mẫu X-Trail 2 cầu.
Hành khách trong xe cũng sẽ cảm thấy dễ chịu với điều hòa tự động 2 vùng độc lập và cửa gió làm mát trang bị cho hàng ghế sau. Cửa sổ trời dạng kép Panorama được lắp trên hai phiên bản 2.5 SV 4WD và 2.0 SL 2WD, sở hữu kích thước rộng nhất trong phân khúc, có mục đích giúp hành khách trải nghiệm trọn vẹn khung cảnh trên mọi hành trình.
Cách bố trí ghế ngồi 5+2 linh hoạt tạo một khoang hành lý rộng rãi và đặc biệt hữu ích như chuyến đi dài mà chúng tôi vừa trải nghiệm. Nissan X-Trail có sức chứa ấn tượng, lêm đến 1.520 lít (khi gập hàng ghế thứ 2 và thứ 3) và 550 lít (khi gập hàng ghế thứ 3). Đặc biệt, cửa sau xe lắp cảm biến đóng/mở tự động – tính năng được trang bị lần đầu tiên trong phân khúc, hỗ trợ người sử dụng dễ dàng thao tác mà không cần chạm tay.
Bên cạnh những tính năng nổi bạt kể trê, X-Trail thế hệ mới còn được hãng xe Nhật trang bị hàng loạt tính năng an toàn khác nhau, giúp người lái và hành khách ngăn ngừa,cũng như hạn chế tối đa các ảnh hưởng từ những tình huống va chạm. Cụ thể, xe được lắp hệ thống 06 túi khí (đối với phiên bản 2.5L SV 4WD) và 04 túi khí (đối với hai phiên bản 2.0L SL 2WD và 2.0L 2WD),Hệ thống kiểm soát cân bằng chủ động (VDC), kiểm soát độ bám đường (TCS), phanh chủ động hạn chế trượt bánh (ABLS), chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh (BA) và hỗ trợ lên/ xuống dốc.
Hiện tại, X – Trail đang được Nissan phân phối với 3 phiên bản, gồm phiên bản 2.5L SV 4WD Xtronic-CVT có giá 1,198 tỷ đồng, phiên bản 2.0L SL 2WD Xtronic-CVT giá 1,048 tỷ đồng và phiên bản 2.0L 2WD Xtronic-CVT giá 998 triệu đồng.