Tucson 2016 đắt hàng, Hyundai đẩy mạnh sản xuất tại châu Âu
Vượt mặt “đàn em” i10, thế hệ mới Hyundai Tucson 2016 trở thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu xe Hàn tại châu Âu chỉ sau hơn 3 tháng ra mắt.
Được Hyundai giới thiệu tại thị trường châu Âu từ tháng 9/2015, tính đến nay Tucson 2016 đã nhận được 10.000 đơn đặt hàng tại Anh và hơn 85.000 đơn đặt hàng tại các thị trường khác ở “lục địa già”. Qua đó, giúp chiếc Crossover cỡ trung này trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại thị trường châu Âu.
Ông Tony Whitehorn - Giám đốc điều hành của Hyundai Motor tại Anh cho biết: “Thế hệ mới Tucson 2016 giờ đây đã vượt i10 để trở thành mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai tại thị trường châu Âu. Chúng tôi đã nhận được 10.000 đơn đặt hàng với mẫu xe này tại Anh, trong đó phiên bản SE Nav 1.7 lít chiếm hơn 34%. Giống như Tucson, 90% xe ô tô của chúng tôi bán tại Châu Âu được thiết kế, phát triển và sản xuất trong khu vực nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.
Để có thể đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng châu Âu, Huyndai đã đầu tư đẩy mạnh việc sản xuất tại nhà máy của hãng đặt ở Cộng hòa Séc (Czech). Ngoài sự tiện dụng của một chiếc Crossover 5 chỗ, gầm cao, Hyundai Tucson 2016 còn được khách hàng châu Âu ưa chuộng nhờ thiết kế mới cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Phiên bản SE Nav 1.7-lít của Hyundai Tucson 2016 được trang bị động cơ turbodiesel cho công 113 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h mất 13,7 giây. Bù lại, phiên bản này được đánh giá cao nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tiêu hao 4,6 lít/100km.
Tại Việt Nam, Tucson 2016 được Hyundai Thành Công ra mắt hồi tháng 8/2015 với 2 phiên bản cùng 5 lựa chọn màu sắc: Đen, Trắng, Đỏ, Bạc và Vàng cát. Xe được bảo hành 2 năm hoặc 50.000km tuỳ điều kiện nào đến trước. Trong đó, bản tiêu chuẩn có giá 925 triệu đồng và bản đặc biệt có giá 995 triệu đồng.