Dưới 800 triệu, chọn bán tải nào giữa Mazda BT50 và Mitsubishi Triton

Tuy gia nhập không cùng thời điểm, nhưng Mitsubishi Triton và Mazda BT50 đều là những mẫu xe nổi bật trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Mới đây, Mitsubishi đã ra mắt phiên bản Triton 2015 “lột xác” hoàn toàn trong cả thiết kế lẫn vận hành. Nhưng liệu như vậy đã đủ sức để đánh bại BT50 – cái tên rất hút khách hiện nay hay không ?

Thông tin chung

Dưới 800 triệu, chọn bán tải nào giữa Mazda BT50 và Mitsubishi Triton

Mazda Bt50 chính thức được VinaMazda nhập khẩu về Việt Nam vào năm 2012, khá trễ so với những cái tên khác trong phân khúc bán tải. Tuy nhiên, khoảng thời gian 3 năm cũng đủ để mẫu xe đến từ Nhật Bản vượt qua được nhiều đối thủ truyền thống như Toyota Hilux, Nissan Navara hay Isuzu D-max, đồng thời nhiều lần đe dọa ngôi vị số 1 của Ford Ranger.

Dưới 800 triệu, chọn bán tải nào giữa Mazda BT50 và Mitsubishi Triton

Mazda BT50 tại Việt Nam có 3 phiên bản 3.2L AT, 2.2L AT và 2.2L MT. Phong cách bụi bặm mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng, cộng với sự kết hợp ấn tượng giữa sức mạnh vận hành, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng tính đa dụng đã giúp Mazda BT50 chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng Việt.

Trái ngược, Mitsubishi Triton xuất hiện tại Việt Nam từ 12/2008, là một trong những mẫu xe tiên phong trong phân khúc bán tải. Ban đầu, Triton gần như không có đối thủ trên thị trường, nhưng dần lại trở nên đuối sức trong cuộc cạnh tranh với những cái tên mới nổi khác. Đó là lý do Mitsubishi phải tiến hành đổi mới toàn diện cho chiếc bán tải này.

Dưới 800 triệu, chọn bán tải nào giữa Mazda BT50 và Mitsubishi Triton

Mitsubishi Triton hoàn toàn mới được phân phối bởi Vina Star Motors (VSM) với 4 phiên bản 4x4 AT, 4x4 MT, 4x2 AT và 4x2 MT. Với định hướng trở thành một chiếc pick-up thể thao đa dụng mang đến sự thoải mái và tiện nghi nhưng vẫn đảm bảo tính bền bỉ và thực dụng, Triton đang thể hiện tham vọng mạnh mẽ giành lại vị trí dẫn đầu trong phân khúc bán tải Việt Nam.

Ngoại thất

Dưới 800 triệu, chọn bán tải nào giữa Mazda BT50 và Mitsubishi Triton

Mẫu Xe Oto Mazda BT50 có vẻ ngoài hầm hố nhưng không thiếu đường nét uốn lượn được ứng dụng một cách uyển chuyển. Phần đầu xe khá ấn tượng nhờ lưới tản nhiệt dạng tổ ong, logo Mazda được đặt nổi bật ngay chính giữa. Bên dưới là đường nẹp mạ cờ-rôm mạnh mẽ viền theo cản trước rất đẹp mắt. Ngược lại, đuôi xe có tạo hình khá đơn giản và đậm chất pick-up với logo, tay năm thùng xe hay ốp cản sau đều được mạ cờ-rôm sáng bóng tạo nên vẻ cứng cáp và chắc khỏe cho chiếc xe.

Dưới 800 triệu, chọn bán tải nào giữa Mazda BT50 và Mitsubishi Triton

Mitsubishi Triton hoàn toàn mới có thiết kế ngoại thất trau chuốt hơn để làm nổi  bật dáng vẻ mạnh mẽ nhưng không kém phần thanh lịch tinh tế. Những đường gân dứt khoát chạy dọc thân xe cho cảm giác rắn chắc đúng chất xe bán tải, đồng thời vẫn toát lên phong cách hiện đại của một mẫu xe du lịch. Thiết kế J-line đặc trưng tạo nên sự liền mạch, thống nhất giữa cabin và khoang chở hàng là đặc điểm nổi bật nhất trên chiếc Triton 2015.

Nội thất

Dưới 800 triệu, chọn bán tải nào giữa Mazda BT50 và Mitsubishi Triton

Mặc dù phần lớn các bộ phận nội thất của Mazda BT50 làm từ nhựa cứng, nhưng cách tạo hình đối xứng và trau chuốt đã làm biến mất các chi tiết góc cạnh và thô kệch, thay vào đó là vẻ đẹp tinh tế cho cả cabin chứ không hề có cảm giác rẻ tiền. Bên trong sử dụng tông màu xám điểm xuyến bởi các vệt nhôm sáng bóng trên bảng điều khiển trung tâm, đồng hồ hiển thị… cho hiệu ứng thẩm mỹ cao. Cả 3 phiên bản đều được trang bị ghế bọc nỉ cao cấp với kích cỡ lớn và có độ đàn hồi cao đem lại sự thoải mái cho người sử dụng, đặc biệt khi di chuyển trên đường địa hình xấu.

Dưới 800 triệu, chọn bán tải nào giữa Mazda BT50 và Mitsubishi Triton

Nội thất của Mitsubishi Triton 2015 được thiết kế và sắp đặt khoa học cho không gian thoải mái và tiện nghi nhất trong khi vẫn đảm bảo an toàn cho hành khách. Nhờ thiết kế J-line, xe có chiều dài khoang nội thất lớn nhất trong phân khúc xe bán tải hiện nay, trong khi vẫn đảm bảo bán kính vòng quay ngắn nhất. Ghế ngồi được bọc da toàn bộ và có thiết kế hướng tới hỗ trợ phần hông, đùi tốt hơn, không gian để chân mở rộng đến 1.745mm cùng lưng ghế sau có độ nghiêng 25 độ mang lại cảm giác dễ chịu cho tất cả hành khách.

Tiện nghi

Tuy là xe bán tải nhưng Mazda BT50 không thiếu những tính năng tiện nghi giống như các dòng xe du lịch khác: Vô lăng bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, điều hòa tự động 2 dàn lạnh độc lập, màn hình hiển thị đa thông tin, hệ thống giải trí CD 6 loa tích hợp Radio/AUX/USB/iPod, kết nối không dây Bluetooth, hệ thống điều khiển bằng giọng nói và đèn chiếu sáng cho nội thất.

Mitsubishi Triton hoàn toàn mới sở hữu nhiều trang bị hiện đại mang đến sự thoải mái tuyệt đối cho người ngồi trong xe: Hệ thống giải trí DVD với màn hình cảm ứng 6.1’’, âm thanh 6 loa kết nối Bluetooth/AUX/USB/HDMI, vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh, điều hoàn tự động 2 vùng nhiệt độ, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm KOS/OSS, hàng ghế sau có 3 điểm tựa đầu và gác tay trung tâm với giá để ly.

Vận hành

Mazda BT50 phiên bản cao cấp nhất trang bị động cơ diesel I5 MZ-CD tăng áp dung tích 3.2 lít sản sinh công suất tối đa 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Xe đi kèm với hệ dẫn động 2 cầu và hộp số tự động 6 cấp. Hai phiên bản còn lại sử dụng động cơ dung tích 2.2 lít có công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm với 2 tùy chọn hộp số tự động hoặc sàn 6 cấp.

Dưới 800 triệu, chọn bán tải nào giữa Mazda BT50 và Mitsubishi Triton

Hộp số tự động 6 cấp kết hợp hệ thống gài cầu điện tử giúp Mazda BT50 thế hệ được sự linh hoạt trong điều kiện giao thông đô thị nhưng vẫn đủ sức mạnh để chinh phục những đoạn đường địa hình khó khăn nhất. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 12 lít/100km đường hỗn hợp.

Đối với chiếc Triton mới, Mitsubishi đã bổ sung thêm động cơ 2.5 lít High Power ứng dụng công nghệ turbo VGT cho công suất tối đa 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, cải thiện 30% công suất và 23% mô-men xoắn so với bản động cơ diesel 4D56 2.5 lít tiêu chuẩn.

Dưới 800 triệu, chọn bán tải nào giữa Mazda BT50 và Mitsubishi Triton

Mitsubishi Triton 2015 vận hành êm ái và linh hoạt nhờ kết hợp với hộp số tự động 5 cấp có chế độ Sport Mode tích hợp lẫy sang số trên vô lăng. Ngoài ra, hệ thống dẫn động Super Select 4WD kèm chức năng khóa vi sai trung tâm giúp tăng khả năng chống trượt và hỗ trợ kiểm soát xử lý, tăng sự ổn định cho xe trên điều kiện đường trơn trượt.

An toàn

Mazda BT50 có hệ thống an toàn tiêu chuẩn bao gồm nhiều tính năng hiện đại như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC, hệ thống kiểm soát tốc độ, hệ thống đèn pha/gạt nước mưa tự động, gương chiếu hậu bên trong chống chói, cảm biến lùi và 6 túi khí (riêng bản số sàn chỉ có 2 túi khí).

Mitsubishi Triton hoàn toàn mới cũng không kém cạnh khi được chứng nhận an toàn 5 sao bởi Chương trình đánh giá xe mới Úc (ANCAP). Khung xe Rise bảo vệ hành khách nhờ vào kết cấu phần trước có khả năng hấp thụ và phân tán năng lượng va chạm. Các thanh thép cường lực được sử dụng cả trong cấu trúc cabin và thùng chở hàng giúp tăng độ vững cho thân xe. Ngoài ra, Triton 2015 còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD cùng túi khí đôi với hệ thống căng đai tự động.

Giá bán xe Mazda BT50

  • Mazda BT50 4WD 2.2L MT: 673 triệu đồng
  • Mazda BT50 2WD 2.2L AT: 699 triệu đồng
  • Mazda BT50 4WD 3.2L AT: 810 triệu đồng

Giá bán xe Mitsubishi Triton

  • Mitsubishi Triton 2.5L 4x4 AT: 775 triệu đồng
  • Mitsubishi Triton 2.5L 4x4 MT: 690 triệu đồng
  • Mitsubishi Triton 2.5L 4x2 AT: 615 triệu đồng
  • Mitsubishi Triton 2.5L 4x2 MT: 580 triệu đồng
Đánh giá:
0/5 (0 đánh giá)