Rolls-Royce: Mercedes-Maybach không phải “đối thủ trực tiếp”
Giám đốc truyền thông của Rolls-Royce Motor Bắc Mỹ, ông Gerry Spahn cho biết Mercedes-Maybach không được xem như đối thủ trực tiếp, mà chỉ được coi là đối thủ cạnh tranh với xe Rolls-Royce đã qua sử dụng hơn.
Spahn cho biết: “Đó là một thiết kế khác, thể loại khác với chúng tôi. Tuy đó là một chiếc xe đẹp nhưng chúng tôi xem nó không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Một chiếc Maybach có thể là đối thủ cạnh tranh của chiếc Ghost đã qua sử dụng”.
Theo Spahn, Rolls-Royce cạnh tranh với những sản phẩm ngoài ô tô vì chủ sở hữu của mỗi chiếc Rolls-Royce xem việc mua chiếc xe như một quyết định tài chính quan trọng chứ không đơn thuần là mua xe. “Đối thủ của chúng tôi không nhất thiết là xe hơi, có thể là máy bay, du thuyền, bất động sản, nghệ thuật, đó là cách lĩnh vực mà chúng tôi đang cạnh tranh. Khách hàng tiềm năng của chúng tôi có thể chi ra khoảng 20 triệu USD cho một chiếc du thuyền. Họ có thể muốn mua một hoặc hai chiếc Rolls-Royce để đi cùng với nó. Một khách hàng của Rolls-Royce trung bình sở hữu 7 chiếc xe, nó giống như áo khoác với họ, đó là lối sống”.
Maybach vẫn chưa phải là đối thủ trực tiếp của Rolls-Royce
Khi được hỏi về lý do tại sao xe Maybach không được coi là một đối thủ cạnh tranh mặc dù giá cả tương đương với chiếc Rolls-Royce Ghost, Gerry Spahn cho biết: “Chủ sở hữu của xe Rolls-Royce có hai đặc điểm chung, họ rất, rất giàu có và họ rất đòi hỏi”. Vì thế, giá cả ảnh hưởng rất ít trong phân khúc này.
Rolls-Royce sẵn sàng đáp ứng yêu cầu tùy chỉnh của khách hàng
“Có những người mua một chiếc Maybach bởi vì họ đơn thuần chỉ muốn có một chiếc Maybach. Nhưng khách hàng của chúng tôi mua một chiếc Rolls-Royce vì họ muốn độc quyền, và ngày cả khi bạn có thể tùy chỉnh xe Maybach hay Bentley, các tùy chọn riêng biệt trên một chiếc Rolls-Royce vẫn hoàn toàn độc quyền hơn. Đó là lý do tại sao có những người mong muốn ngồi trên một chiếc Rolls-Royce hơn”.
Thương hiệu xe siêu sang đến từ Anh đã có bước tăng trưởng vượt bậc trong thập kỷ qua với sự ra mắt của hai dòng xe Phantom và Ghost. So với con số 500 chiếc 2003, Rolls-Royce đã bán được tới 4.063 xe trên toàn cầu trong năm 2014. Chiếc Dophead mới sẽ ra mắt vào giữa năm sau hay chiếc SUV mới được kỳ vọng sẽ đóng góp không nhỏ vào thành công của hãng xe nổi tiếng này.