Xe Nga huyền thoại UAZ Hunter và hàng loạt cái...không
Là mẫu xe gầm cao thực dụng và hướng đến đối tượng khách hàng đam mê off-road, UAZ Hunter chỉ được trang bị tối giản và bị cắt đi nhiều hệ thống an toàn, tiện nghi cần phải có.
Sau vài năm vắng bóng tại thị trường Việt Nam, thương hiệu xe Nga UAZ tiếp tục quay trở lại với hai mẫu xe “đinh” là Patriot và Hunter. Đặc biệt, mẫu SUV huyền thoại Hunter tạo được nhiều sự chú ý từ khách hàng, đặc biệt khi vừa bổ sung thêm phiên bản động cơ diesel nhằm đa dạng hóa lựa chọn dành cho người tiêu dùng Việt.
Dù hãng xe Nga đã cố gắng nâng cấp, cải thiện nhiều chi tiết ở thiết kế ngoại thất cũng như khoang ca-bin và khả năng vận hành nhưng so với hầu hết những mẫu xe khác trong phân khúc SUV, UAZ Hunter vẫn chưa thực sự thu hút khách hàng Việt khi quá thực dụng và thiết sót nhiều trang bị tiện nghi đáng có. Hãy cùng điểm qua những "cái không" của mẫu xe này.
Không có điều hòa nhiệt độ
Khoang nội thất của UAZ Hunter chỉ được thiết kế đơn giản và thực dụng. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là xe không được trang bị điều hòa nhiệt độ. Tại thị trường ô tô Việt Nam và nhiều thị trường khác trên thế giới, ngay cả những mẫu xe nhỏ giá rẻ như Kia Morning, Hyundai Grand i10 vẫn được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ. Điều này giúp cho người ngồi trong khoang ca-bin cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn, đặc biệt khi nhiệt độ bên trong xe cao hơn nhiều lần so với nhiệt độ không khí bên ngoài.
Tuy nhiên, những khách hàng mong muốn sở hữu hệ thống điều hòa nhiệt độ trên UAZ Hunter vẫn có thể đặt hàng cho nhà sản xuất.
Không có hệ thống thông tin giải trí
Bên cạnh việc không có điều hòa nhiệt độ, UAZ Hunter cũng không được trang bị hệ thống thông tin giải trí như loa âm thanh, màn hình hiển thị…
Không trang bị túi khí
Mặc dù hữu sức mạnh vận hành khá mạnh mẽ và chủ yếu dành cho những khách hàng yêu thích off-road nhưng UAZ Hunter lại không được trang bị bất cứ túi khí nào. Vì vậy, xe khó có thể đảm bảo được sự an toàn cho người ngồi trên xe trong trường hợp xe gặp tai nạn nghiêm trọng. Đây cũng chính là một trong những nhược điểm lớn nhất của UAZ Hunter.
Không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Trong vài năm trở lại đây, hệ thống chống bó cứng phanh ABS ngày càng trở nên phổ biến và là một trong những trang bị an toàn “tiêu chuẩn” ở các mẫu xe tại Việt Nam, ngay cả những mẫu xe cỡ nhỏ như Chevrolet Spark hay Kia Morning đời mới đều được trang bị đầy đủ và bài bản. Tuy nhiên, mẫu SUV UAZ Hunter 2018 lại không được trang bị hệ thống này.
Là mẫu SUV và được bán trong tầm giá "rẻ bèo" chỉ trên dưới 500 triệu đồng, tưởng chừng UAZ Hunter sẽ tạo nên "cơn sốt" tại thị trường Việt Nam ngay từ khi vừa ra mắt. Tuy nhiên, những thiếu sót lớn ở trang bị UAZ Hunter chính là nhược điểm của mẫu xe này và tạo ra những "điểm trừ" đáng tiếc trong mắt khách hàng Việt.